Đồ chơi trung thu, cách lựa chọn đồ chơi trung thu phù hợp

Ngày nay, đời sống vật chất và tinh thần của con người ngày càng được nâng cao, do đó các món đồ chơi trung thu cũng phải bắt kịp xu hướng và nhu cầu của thị trường, mẫu giá ngày càng đa dạng, phong phú. Các bạn hãy cùng Biz Event điểm qua về đồ chơi trung thu dân gian và hiện đại cho thiếu nhi nhé.
Tết trung thu - được lưu truyền từ rất lâu từ đời này sang đời khác, thế hệ này sang thế hệ khác mang đậm văn hóa Việt Nam ta .Tết trung thu là tết dành riêng cho các em thiếu nhi, mang đậm chất trẻ thơ, là ngày mà các bạn nhỏ mong đợi nhất trong năm.

Nhiều người cho rằng trung thu là dịp để tất cả mọi hoài niệm lại với những ký ức, kỷ niệm một thời ấu thơ đã đi qua, sống lại với tuổi thơ của mình. Gắn liền với tết trung thu không thể thiếu các trò chơi dân gian truyền thống đậm đà văn hóa và thú vị.
Tìm hiểu về: Tổ chức trung thu.

Một số đồ chơi trung thu truyền thống được ưa chuộng.

Là những món đồ chơi thú vị được ông cha ta sáng tạo ra từ những điều giản dị, thân thuộc trong cuộc sống hàng ngày. Những món đồ chơi đó đều mang một ý nghĩa nào đó, ẩn chứa một câu chuyện dân gian nào đó, một lời nhắn nhủ. Câu nói vừa học vừa chơi thật đúng, chơi chính là giải trí, thư giãn, học ở đây chính là tiếp thu những giá trị văn hóa, những bài học của người xưa. Một số trò chơi dân gian quen thuộc như là: đèn lồng, mặt nạ, trống,...

Đèn lồng có đa dạng về kiểu dáng và màu sắc, với nhiều hình thù khác nhau: đèn cá, đèn ông sao,  đèn lồng với giấy xếp, đèn cù, đèn kéo quân,...
Đèn ông sao là đồ chơi trung thu quen thuộc nhất trong đêm trung thu của tất cả mọi người dân Việt, Tuổi thơ ai cũng đã từng gắn bó. Đèn ông sao có năm cánh đều nhau với có nhiều màu sắc bắt mắt khác nhau, chủ yếu là màu đỏ, được làm bằng túi bóng và thanh nứa mỏng, khi có lửa hay ánh sáng điện bên trong chiếc đèn ông sao lung linh đủ màu.
Đèn kéo quân mang đặc điểm đúng như tên gọi. Bên trong đèn có hình những con vật, biết xoay vòng tròn, được đặt tên là đèn kéo quân. Ngày nay đèn kéo quân được thắp sáng bằng pin chứ không dùng nến như ngày trước.
Bạn có biết : Event là gì?

Đồ chơi trung thu hiện đại.

Ngày nay, đồ chơi trung thu truyền thống đã được cải tiến đi nhiều, biến đổi đi rất nhiều phục vụ thị hiếu người dùng nhưng vẫn không làm mất đi giá trị cũng như ý nghĩa vốn có của nó. Có thể thấy như đèn ông sao biến điệu đi với hình thù khác nhau, hình các con vật, các hình nhân vật trong hoạt hình, game và được chạy bằng pin. Hiện nay cũng nhiều món đồ chơi phát triển trí thông minh như: ghép hình lego,  điều khiển máy bay, ô tô từ xa, búp bê,...

Các đồ chơi trung thu hiện đại thì chất liệu không làm bằng giấy, tre nứa như ngày xưa mà đa số làm bằng nhựa . Do đó màu sắc đẹp bắt mắt. Ngoài ra còn in lên đó những hình ảnh ngộ nghĩnh, có phát âm thanh, bài hát thiếu nhi vui tai nên các bé rất thích thú . Bên cạnh đó cũng có những đồ chơi không lành mạnh mang tính bạo lực cho trẻ em như dao nhựa, súng hơi, súng nước, kiếm nhựa, 
Nếu đồ chơi trung thu hiện đại lại bắt mắt về hình thức, giá cả hợp lý thì đồ chơi trung thu truyền thống đậm đà văn hóa bản sắc dân tộc . Tùy theo sở thích của các bé cũng như mục đích mà bạn có thể lựa chọn đồ chơi trung thu phù hợp nhất. Cùng bé đón tết trung thu vui vẻ và đầm ấm, sẽ là một cái tết trung thu đáng với các bé!
-----------------------------------------------------------------------
CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN BIZ EVENT
SĐT: 0432 123 888 – 0976612988

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mẫu thư mời tất niên cuối năm cho công ty hay

4 loại backdrop sân khấu thường được sử dụng trong sự kiện

Cách mời khách hàng tham dự hội thảo, hội nghị hiệu quả