Set menu là gì? Hướng dẫn các bước set up bàn chuyên nghiệp

Set menu là gì và các bước set up bàn chuyên nghiệp có lẽ đang là thắc mắc của không ít người. Bài viết hôm nay, Biz Event sẽ chia sẻ rõ với bạn định nghĩa về set menu là gì.
Bạn đang muốn tổ chức một bữa tiệc sinh nhật hay một bữa ăn họp mặt gia đình thân mật cần một không gian riêng tư, thoải mái để vừa ăn uống, trò chuyện về cuộc sống hàng ngày vừa trao đổi công việc. Tiệc set menu khá là phù hợp cho các bữa tiệc cưới, gala dinner, sự kiện hội nghị khách hàng, đối tác nhân dịp kỷ niệm thành lập công ty,...với thực đơn có sẵn.

Set menu là gì, các bước set up chuyên nghiệp

Set menu là gì?

Set menu là một hình thức phục vụ các bữa ăn theo thực đơn đã được cố định, sẽ có sự giới hạn, sắp xếp trước về số các món ăn trong các phần ở một mức giá cố định.  Set menu có thể là một bữa ăn hoàn chỉnh trong một nhà hàng nào đó hay một tiệm cà phê, thường là sẽ rẻ hơn so với gọi món.
Hình thức ăn theo thực đơn có sẵn áp dụng phù hợp với các bữa tiệc bởi vì tất cả khách mời tham dự đều được phục vụ chung theo một cơ cấu món và đều hưởng chung một tiêu chuẩn phục vụ như nhau.
Trên là định nghĩa về set menu là gì? Sau đây sẽ là hướng dẫn về các bước để set menu chuẩn.
Xem thêm về dịch vụ: Cho thuê âm thanh ánh sáng tại Hà Nội.

Set menu là gì, các bước set up chuyên nghiệp

Hướng dẫn các bước set up bàn chuyên nghiệp.

Bước 1: Bước chuẩn bị dụng cụ cần cho set menu là gì.

Trước khi sắp xếp bàn ghế, nhân viên dọn phòng cần phải dọn dẹp và kiểm tra xem phòng ăn đã sạch sẽ, vệ sinh chưa. Bố trí, sắp xếp bàn sao cho đẹp mắt, phù hợp với sự kiện cũng như có các lối đi ra vào dễ dàng, thuận tiện. Tùy theo số lượng khách mời tham gia chương trình mà số lượng khách trong một bàn tiệc cũng không giống nhau, giao động từ 8 đến 13 người/1 bàn. Dựa vào đó, nhân viên phục vụ chuẩn bị đủ số lượng bàn ghế, kiểm tra bàn ghế chắc chắn không bị gãy chân hay khập khễnh, đảm bảo sạch sẽ, 
Chuẩn bị khăn trải bàn, các dụng cụ phục vụ cần set up và trang trí trên bàn ăn bao gồm dao, ly uống nước, ly uống rượu, khay gia vị, gạt tàn, dĩa, thìa, đĩa main, khăn ăn, giấy khô, menu thực đơn. Sau đó, trải khăn lên bàn ăn. Loại bỏ các khăn bẩn, rách. Quan sát, chỉnh sửa bằng cách đi xung quanh bàn xem xét kỹ. sao cho các mép khăn bàn phải bằng nhau không được bên cao bên thấp. 

Set menu là gì, các bước set up chuyên nghiệp

Bước 2: Set up các dụng cụ trên bàn

Đặt đĩa ăn và khăn ăn: khăn ăn đặt luôn trên đĩa, đĩa ăn đặt thẳng ghế và cách mép bàn khoảng 2cm. Tiếp theo, đặt dao, dĩa, thìa: dao và dĩa đặt bên trái đĩa ăn, thìa đặt bên phải đĩa ăn, chú ý khoảng cách của dao, dĩa và thìa bằng nhau. Đặt ly uống nước, ly uống rượu: ly uống rượu đặt chéo phía trên vs ly rượu cách khoảng 1cm, ly uống nước đặt trên mũi dao khoảng 2cm. Đặt khay gia vị, giấy khô, gạt tàn, thực đơn ở chính giữa bàn ăn.

Set menu là gì, các bước set up chuyên nghiệp

Bước 3: Kiểm tra lần cuối.

Set up xong mọi thứ, nhân viên phục vụ kiểm tra lần cuối đảm bảo các dụng cụ được chuẩn bị đầy đủ, chu đáo theo đúng tiêu chuẩn để phục vụ tiệc. Nên chuẩn bị thêm một số dụng cụ set up nữa đề phòng trong trường hợp khách muốn đổi sang đồ dùng mới hay cần thêm, bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian và khách hàng phải đợi để bạn chạy đi lấy.
Qua bài viết hy vọng các bạn đã hiểu rõ hơn về set menu là gì. Mời các bạn theo dõi những bài viết sau để có thêm nhiều những kiến thức mới nhé.
———————————————————————————————————————
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ TỔ CHỨC SỰ KIỆN BIZ EVENT
Địa chỉ: Số 49 – Ngõ 2 – Xuân Đỉnh – Bắc Từ Liêm – Hà Nội
SĐT: 0432 123 888 – 0975 383 262
Email: info@bizevent.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mẫu thư mời tất niên cuối năm cho công ty hay

4 loại backdrop sân khấu thường được sử dụng trong sự kiện

Cách mời khách hàng tham dự hội thảo, hội nghị hiệu quả