Thực đơn tiệc đứng và chọn món ăn cho thực đơn tiệc đứng như thế nào

Tiệc đứng hay còn gọi là tiệc buffet, là tiệc mà ở đó mọi người tự chọn các món ăn mình thích trên bàn tiệc. Thực đơn tiệc đứng bao gồm nhiều loại loại thực phẩm  khác nhau.
Tùy theo thị hiếu khách hàng của sự kiện là người nước ngoài hay người Việt Nam, mục đích của chương trình là gì mà có thực đơn tiệc đứng mang phong cách Châu Á và Châu Âu. Hôm nay, Biz Event xin chia sẻ với bạn các cách chọn món ăn cho thực đơn tiệc đứng. 
Tất cả các món ăn trong thực đơn tiệc đứng đều được trưng bày trên các quầy, trên bàn với đầy đủ các món ăn, các loại thực phẩm rau củ quả, nước uống, giúp mọi người dễ dàng chọn được món mình thích cũng như dễ giao lưu với người khác trong bữa ăn.
Tìm hiểu thêm về: Tổ chức trung thu tại Hà Nội.

Thực đơn tiệc đứng

Thực đơn tiệc đứng bao gồm những phần chính sau:

- Món salad, khai vị: gồm rau và nước sốt đi kèm, là các món ăn nhẹ nhàng,có thể là nem cuốn, salad hoa quả, súp.
- Món ăn chính: rau xào hoặc luộc, tôm chiên, thịt bò xốt, các món gà nướng, ...
- Món tráng miệng: có nhiều sự lựa chọn cho món tráng miệng như : kem, chè, trái cây, bánh ngọt,...
Lưu ý: nếu khách hàng có người đang trong quá trình ăn kiêng bạn cũng nên chuẩn bị một thực đơn riêng dành cho họ với các món ăn ít chất béo, không có thịt, các đồ chay,...
Bạn cần tham khảo ý kiến của khách và số lượng khách mời là bao nhiêu để lên thực đơn các món ăn cho phù hợp nhất. Sau khi đã xác định được món ăn xong cho thực đơn tiệc đứng, bạn cần thống nhất với nhà cung cấp thực phẩm, các đầu bếp của nhà hàng về trình tự các món ăn được đưa ra sao cho khoa học và phù hợp.
Tìm hiểu về: Tổ chức team building cho công ty
Thực đơn tiệc đứng

Trong tiệc buffet, số lượng món ăn mang ra phải được xem xét, tính toán, khoảng cách thời gian các món mang ra hợp lý, không nên mang tất cả các món ăn ra cùng một lúc.Có thể đưa một số các món ăn ra cùng một lúc để cho mọi người có nhiều lựa chọn món ăn mà mình thích. Ngoài ra cũng phải chuẩn bị các món ăn thay thế, bổ sung phòng trường hợp khách đến muộn, khi các món ăn khi ngoài bàn đã hết.
Tiệc đứng cũng cần có nhân viên phục vụ nhưng không nhiều vì hầu như khách hàng tự làm trong bữa tiệc.Nhân viên phục vụ sẽ làm các công việc như kiểm tra các món ăn bày trên các bàn đã hết hay còn ít để báo với đầu bếp chuẩn bị thêm. Trong bữa tiệc, không phải ai cũng tự đi lấy thức ăn, một số khách mời người lớn tuổi, hay đang mải nói chuyện thường nhờ nhân viên lấy hộ. Vì thế, bạn cần dặn dò, nhắc nhở nhân viên phục vụ chú ý quan sát xung quanh để khách mời có sự hài lòng với sự kiện của bạn nhất.
Xem thêm về: Tổ chức lễ khai trương tại Hà Nội

Những lưu ý khi tổ chức tiệc đứng: 

Thực đơn tiệc đứng

Thực đơn tiệc đứng phải có đầy đủ các món khai vị, món chính và món tráng miệng.
- Chọn món ăn cũng cần lưu ý là phải phù hợp với từng mùa như mùa hè nên hạn chế các món ăn chiên, xào vào vì nó nóng và đem lại cảm giác ngấy, khó ăn vì nhiều dầu mỡ. Mùa đông thì các món ăn phải luôn ở trong tình trạng nóng ấm sẽ tạo cảm giác ngon miệng hơn như: cà ri, bò sốt, gà quay,...
- Lựa chọn thực đơn tiệc đứng phù hợp với ngân sách của bạn.
- Hãy chọn những nhà hàng uy tín, có năm kinh nghiệm để bạn có thêm những tư vấn và lời khuyên về cách chọn thực đơn tiệc đứng. Vấn đề vệ sinh cũng là yếu tố được chú trọng, việc lựa chọn thực phẩm an toàn, đảm bảo vệ sinh, Các món ăn được trang trí, kết hợp hài hòa đẹp mắt sẽ góp phần không nhỏ làm nên sự thành công của sự kiện.
---------------------------------------------------------------------------
CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN BIZ EVENT
SĐT: 0432 123 888 – 0975 383 262

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mẫu thư mời tất niên cuối năm cho công ty hay

4 loại backdrop sân khấu thường được sử dụng trong sự kiện

Cách mời khách hàng tham dự hội thảo, hội nghị hiệu quả