Gm food là gì? băn khoăn thực phẩm biến đổi gen và vấn đề sức khỏe

GM food là gì hiện nay không ít người vẫn chưa thực sự hiểu rõ về định nghĩa này? Thực phẩm biến đổi gen đã có mặt ở thị trường trên 20 năm. Câu hỏi đặt ra là GM food có gây hại cho sức khỏe của con người khi sử dụng không? Hãy cùng Biz Event tìm hiểu về đề tài khá gay gắt này nhé.
Gm food là gì
Tìm hiểu thêm: Cho thuê âm thanh ánh sáng

Gm food là gì?

GM food là viết tắt của cụm từ Genetically Modified food có nghĩa là thực phẩm biến đổi gen. Gm food là những thực phẩm có thành phần từ cây trồng, động vật chuyển gen, GM food còn được biết đến với tên khác là thực phẩm công nghệ sinh học.
Tại Việt Nam, cây trồng biến đổi gen đã được nghiên cứu và thử nghiệm trên 5 năm, hiện nay những sản phẩm được chế biến từ gạo, ngô, khoai tây, đậu nành, cà chua,....biến đổi gen đã xuất hiện trên thị trường ở khắp các chợ, siêu thị và trong các bữa ăn của gia đình Việt.
Tìm hiểu thêm: Tổ chức gala dinner cho công ty
Gm food là gì

Băn khoăn thực phẩm biến đổi gen và vấn đề sức khỏe.

Đến nay thực phẩm biến đổi gen có gây hại cho sức khỏe hay không vẫn còn đang là vấn đề tranh cãi gay gắt trên toàn cầu.
FDA – Cơ quan quản lý an toàn thực phẩm và thuốc của Mỹ cho phép cung cấp thực phẩm biến đổi gen trên thị trường tại Mỹ, tuy nhiên sự thực là FDA không áp dụng quy trình kiểm tra an toàn với GM Food như đối với các loại thực phẩm khác. Một số ý kiến cho rằng FDA bỏ qua quy trình kiểm định cũng không quá đáng lo bởi vì cho đến nay chưa có bất kì một nghiên cứu chính thức nào về thực phẩm Gm food có hại cho sức khỏe con người.
Xem thêm: Tổ chức trung thu cho thiếu nhi
Gm food là gì

Không chỉ riêng FDA mà một số tổ chức khác cũng đồng ý với nhận định GM food không gây tác hại cho sức khỏe con người. Chúng ta không phủ nhận những kết quả nghiên cứu khoa học, nhưng cần phải nhìn nhận một thực tế là trong nghiên cứu về tính an toàn của thực phẩm biến đổi gen thì khoa học cũng có khá nhiều hạn chế . Do đó chúng ta cần thận trọng trước những số liệu khoa học về độ an toàn của GM food, bởi con số không nói sai sự thật nhưng không có gì để chắc chắn rằng những những sai sót của người sử dụng những con số đó.
Tìm hiểu về: Tổ chức khai trương

Một bộ phận khoa học có ý kiến trái chiều đã lo ngại rằng Thực phẩm biến đổi gen- GM food có thể sẽ gây ra một số phản ứng không tốt như: tăng nguy cơ bị dị ứng, gây độc cho cơ thể con người, làm nhờn kháng sinh. Các loại gen kháng kháng sinh được đưa vào trong các giống cây khiến nhiều người lo lắng rằng có thể là nguyên nhân gây ra hiện tượng kháng thuốc trên cơ thể người, tuy nhiên đến thời điểm này vẫn chưa có nghiên cứu nào xác nhận điều này.
Bài viết chia sẻ khai niệm về GM food là gì và vấn đề GM food có an toàn với sức khỏe không. Sự thực là hiện nay vẫn chưa có nghiên cứu xác nhận về lâu dài thì độ an toàn của GM food tới vấn đề sức khỏe của con người là như thế nào. Tuy nhiên để sức khỏe bản thân cũng như gia đình được đảm bảo thì nên hạn chế sử dụng các sản phẩm GM food.
_____________________________________________

CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN BIZ EVENT
DT: 0432.123.888 - 0976.612.988

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mẫu thư mời tất niên cuối năm cho công ty hay

4 loại backdrop sân khấu thường được sử dụng trong sự kiện

Cách mời khách hàng tham dự hội thảo, hội nghị hiệu quả