Những nước nào tổ chức tết trung thu?

Tết Trung Thu là lễ hội tại các quốc gia Đông Á như Trung Hoa, Hàn Quốc, Nhật Bản, Việt Nam và các nước Đông Nam Á khác. Tết Trung thu đã trở thành lễ hội truyền thống lớn, được tổ chức nhộn nhịp mỗi năm với những bản sắc văn hóa và phong tục riêng của từng nước. Cùng Biz Event khám phá Tết Trung Thu của một số nước nhé!
Tết Trung thu ở Myanmar
Tết trung thu được tổ chức tại các nước nào?
Tết Trung thu ở Myanmar được gọi là "Lễ trăng tròn" hay "Tiết quang minh". Đêm rằm, nhà nhà đều thắp đèn lồng sáng rực, ánh sáng chiếu rọi khắp ngõ ngách. Mọi người cũng thường xem biểu diễn kịch, ca hát và nhiều hoạt động vui chơi sôi động khác trong đêm lễ hội này.
Tết Trung thu ở Malaysia
Tổ chức Tết trung thu tại Malaysia

Người Malaysia cũng làm bánh Trung thu trong ngày 15/ 8 và thắp đèn lồng để đón Tết Trung thu. Trong suốt mùa Trung thu ở đây, bánh Trung thu được bày bán ở mọi nơi. Cùng với đó là các hoạt động vui chơi văn hóa nhộn nhịp như múa lân, múa sư tử tạo nên không khí hào hứng ở trên các con phố.
Hãy cùng tổ chức sự kiện Biz Event tìm hiểu kỹ hơn về tết Trung thu tại Việt Nam:
Làm các loại bánh trung thu
Làm bánh trung thu đón tết thiếu nhi
Từ truyền thống đến hiện đại, bánh trung thu ngày càng nhiều loại khi các nhà sản xuất sáng tạo trong kết hợp các nguyên liệu và thực phẩm khác nhau vào nhân bánh; khuôn bánh có nhiều hình thù sinh động; đóng gói với mẫu mã đẹp mắt. Tuy nhiên, dựa trên công thức làm vỏ bánh thì chỉ có 2 loại bánh trung thu là bánh nướng và bánh dẻo.
Rước đèn
Tổ chức rước đèn trung thu cho các em học sinh
Tại một số vùng thôn quê, những nơi mà quan hệ hàng xóm láng giềng thân thiết, người ta thường tổ chức rước đèn cho trẻ em đi khắp các thôn, xóm trong đêm trung thu. Lễ hội rước đèn có thể được khởi xướng bởi chính quyền địa phương hay các  thanh niên trong xóm. Họ phân chia nhau làm những chiếc lồng đèn ông sao thật lớn hay những lồng đèn thật lộng lẫy để thi đấu với nhau trong lễ rước đèn.
Tổ chức các chương trình văn nghệ cho thiếu nhi:
- Múa lân sư rồng, múa rối nước, nặn tò he, tạo hình bóng, tô tượng, vẽ tranh cát,...
- Xiếc thú, xiếc đi xe đạp trên dây, phun lửa,...
- Hề hài, hề xiếc, hề ảo thuật, ảo thuật, lắc vòng tung hứng uốn dẻo
- Ca múa hát thiếu nhi, có thêm các nhân vật hoạt hình cổ tích
- Trò chơi vận động: Đố vui có thưởng, trò chơi thông minh, nhanh tay nhanh mắt: buộc tóc, ăn sữa chua, lùa vịt về chuồng, Kid Idol,… 
Xem thêm: Múa lân sư rồng cho tết trung thu
Tổ chức trung thu vui nhộn cho các bé
Ở Hà Nội, thường có những đơn vị chuyên tổ chức chương trình Tết Trung Thu cho thiếu nhi với nhiều nội dung cuốn hút. Mỗi chương trình không những giúp các bé thoải sức vui chơi mà còn giúp các bé hiểu biết thêm về nét văn hóa dân gian ta. Công ty tổ chức sự kiện Biz Event với bề dày kinh nghiệm, đã tổ chức hàng trăm chương trình trung thu cho thiếu nhi lớn nhỏ, chúng tôi luôn đem tới những kịch bản tổ chức trung thu vui nhất và ý nghĩa nhất.
---------------------------------------
Công ty TNHH Thương mại và Sự kiện Biz
Hotline: 0976 612 988

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mẫu thư mời tất niên cuối năm cho công ty hay

4 loại backdrop sân khấu thường được sử dụng trong sự kiện

Cách mời khách hàng tham dự hội thảo, hội nghị hiệu quả