Tất niên là gì? Tổ chức tiệc cuối năm cần những gì?

Tất niên là gì?

Tất nghĩ là xong, là kết thúc, niên là năm. Tất niên chính là hết năm. Bữa tiệc tất niên thường được tổ chức vào những ngày cuối năm, những ngày cuối tháng Chạp Âm lịch hàng năm tại các gia đình nhỏ thân thương, còn đối với những công ty thì thời gian rất gấp rút lên hầu như công ty nào cũng tranh thủ chọn ngày đẹp là tổ chức ngay để các nhân viên còn về quê ăn tết.
Tất niên hay còn gọi là tiệc tất niên, tiệc cuối năm, tiệc gala dinner, là nghi thức cúng tổ tiên, thần linh vào dịp cuối năm, nhằm đánh dấu một năm đã sắp trôi qua và chuẩn bị đón một năm mới. Đây là nét đẹp trong phong tục của người Việt Nam ta.


Vào những ngày cuối năm, con cháu trong nhà dù đi làm gần hay xa cũng đều quay về tổ ấm gia đình nhỏ é của mình, cùng nhau quây quần bên mâm cơm đầm ấm, hàn huyên những câu chuyện thú vị trong năm qua, cùng nhau thức để đón giao thừa, chúc mừng năm mới.Mọi người cùng nhau thưởng thức các món ăn truyền thống, tận hưởng không khí vui tươi, rạo rực của ngày tết sau những tháng ngày vất vả chạy đua với những dealine.

Tổ chức tiệc tất niên có những gì?

Ở các gia đình, thì bữa cơm tất niên được các bà nội trợ chuẩn bị rất thịnh soạn với hai mâm: một mâm cũng tổ tiên, một mâm cúng ngoài trời nhằm tạ ơn sự phù hộ của tổ tiên, các vị thần linh trong năm qua và cầu mong một năm mới sắp đến sẽ gặp được nhiều thành công mới.
Mâm cỗ tất niên phải có đầy đủ: hoa, vàng mã, rượu, trà hoặc chè,bánh chưng, đèn hoặc nến, thịt heo nạc lẫn mỡ,... được bày biện rất ngay ngắn và đẹp mắt.


Tuy nhiên, tùy từng vùng miền mà mâm cỗ cũng tất niên hay ăn trong những ngày tết cũng khác nhau, mang đậm hương vị của các vùng miền trên cả nước.
Ở các công ty, doanh nghiệp thì sao? Để tiện cho các thành viên tham gia thì các công ty thường tổ chức tiệc tất niên kết hợp cùng lễ tổng kết vào buối tối để ăn mừng thắng lợi, đón chào một mùa xuân mới đầy ắp tiếng cười, hãy trao cho nhau những lời chúc tốt đẹp và ý nghĩa nhất.


Tất niên là gì, tổ chức tất niên cần những gì? Đều đã được Biz Event giải đáp hết sức chi tiết bên trên. Dù quý khách có đi đâu xa, cũng nên gác lại công việc, dành chút thời gian để về với gia đình, về với những người đang hàng ngày mong chờ bạn về nhà ăn tết. Hãy cùng nhau đón một cái tết đầm ấm và hạnh phúc bên người mình thân yêu nhé!
---------------------------------------
Công ty TNHH Thương mại và Sự kiện Biz
Hotline: 0976 612 988

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mẫu thư mời tất niên cuối năm cho công ty hay

4 loại backdrop sân khấu thường được sử dụng trong sự kiện

Cách mời khách hàng tham dự hội thảo, hội nghị hiệu quả