ý nghĩa tết trung thu không phải ai cũng biết


Năm nào cũng dẫn bé đi chơi, cùng mua bánh trung thu, cũng cho bé đi tham gia rước đèn phá cỗ, nhưng nhiều cha mẹ không biết ý nghĩa thực sự của Tết trung thu là gì, mà chỉ đơn giản biết đó là tết thiếu nhi, là ngày rằm tháng 8 mà thôi. Vậy nếu bé nhà bạn thắc mắc thì sao, ý nghĩa tết trung thu là gì ạ, thì bạn sẽ trả lời bé ra sao? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác nhé.

Tìm hiểu về tết trung thu truyền thống

Tết trung thu là ngày 15 tháng 8 Âm lịch, còn gọi là tết thiếu niên nhi đồng, tết trông trăng.
Vào ngày này, người lớn thì bận rộn sắm đồ cúng gia tiên còn trẻ em thì tung tăng đi phá cỗ rước đèn.

Ý nghĩa tết trung thu

Theo truyền thống từ xa xưa của dân tộc ta, trong tết trung thu là ông bà bố mẹ cùng bày cố để mừng trung thu với con cháu trong nhà, làm những chiếc đèn lồng bằng nan, giấy rồi thắp nến treo trong nhà,... thật vui biết bao!
Tết trung thu là không thể thiếu bánh trung thu. Chiếc tránh trung thu tròn trịa thể hiện cho sự giao hòa, hòa hợp giữa đất và trời, thể hiện mong muốn một năm làm ăn thành công, mùa màng bội thu của người dân.
>> Xem thêm: Cách làm bánh trung thu ngon tuyệt hảo
Ý nghĩa tết trung thu dường như đã in dâu vào trong tâm trí của từng người dân Việt Nam ta. Tết trung thu mang một ý nghĩa của sự yêu thương, sự biết ơn, sự sum họp của con cháu đối với cha mẹ, ông bà.
Vậy tại sao bạn không tổ chức một tết trung thu thật vui vẻ cho các bé nhà mình chứ, để các bé vừa được vui chơi lại vừa hiểu thêm về ngày tết cổ truyền này.
Tham khảo các chương trình tết trung thu Biz Event đã tổ chức cho các em nhỏ tại Hà Nội:
https://www.youtube.com/watch?v=_Ic1lAA_sPI
Hãy đồng hành với Biz Event chúng tôi, công ty chuyên tổ chức các chương trình tết thiếu nhi với nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn.
Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ theo địa chỉ:
Công ty THNN Thương mại và Sự kiện Biz
Hotline: 02432.123.988 - 0976612988.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mẫu thư mời tất niên cuối năm cho công ty hay

4 loại backdrop sân khấu thường được sử dụng trong sự kiện

Cách mời khách hàng tham dự hội thảo, hội nghị hiệu quả