Nhân viên tổ chức sự kiện là gì và những tố chất quan trọng cần có
Nhân viên tổ chức sự kiện là gì và những tố chất cần có đang là câu hỏi của không ít bạn trẻ muốn tìm hiểu về nghề đầy thách thức và sáng tạo này cũng như các công ty doanh nghiệp có nhu cầu tổ chức các sự kiện.
Qua việc tổ chức các sự kiện, doanh nghiệp có thể quảng bá thương hiệu và sản phẩm mới tới nhiều người biết hơn từ đó giúp mở rộng thêm được tập khách hàng hiện có. Các loại hình tổ chức sự kiện cũng khác nhau như hội nghị hội thảo khách hàng, lễ khai trương, lễ ra mắt sản phẩm, gala dinner, team building … gia tăng càng cho thấy sự quan trọng của việc tổ chức sự kiện đối với các tổ chức, doanh nghiệp. Biz Event xin chia sẻ nhân viên tổ chức sự kiện là gì?
Tìm hiểu thêm về: Tổ chức chương trình 1-6 giá rẻ
Nhân viên tổ chức sự kiện là gì?
Nhân viên tổ chức sự kiện là người làm những công việc như nghiên cứu chủ đề sự kiện, lập ngân sách và kế hoạch triển khai, xác định đối tượng trong buổi sự kiện, đề ra mục tiêu của sự kiện, chuẩn bị nhân sự sự kiện, tìm và phát triển ý tưởng chủ đạo và các yếu tố kỹ thuật để thực hiện chương trình, cuối cùng là tổng kết và tiến hành đánh giá các hoạt động của sự kiện đó.
Xem thêm về : Tổ chức trung thu cho thiếu nhi
Những tố chất cần có của nhân viên tổ chức sự kiện.
1. Sáng tạo
Nhân viên tổ chức sự kiện phải là người có trí tưởng tượng, có óc sáng tạo. Để luôn luôn có ý tưởng cho buổi sự kiện bạn phải không ngừng sáng tạo, luôn tìm tòi ra những cái mới lạ và học hỏi không ngừng để đáp ứng được yêu cầu cũng như hình thức tổ chức của các sự kiện.
Không phải sự kiện nào cũng chỉ có một mô tuýp và hình thức ý tưởng như nhau, bạn cần phải có những ý tưởng mới. Nhân viên tổ chức sự kiện phải luôn đặt ra các câu hỏi: Nội dung, mục tiêu của sự kiện là gi? Đối tượng mục tiêu là những ai? Ý tưởng xuyên suốt chương trình là gì?...
Tìm hiểu về: Các trò chơi team building trên biển.
2. Khả năng giải quyết tình huống linh hoạt.
Trong một sự kiện thì khó có thể tránh khỏi những sai sót hay tình huống bất ngờ xảy ra mà không đoán trước được. Là nhân viên tổ chức sự kiện bạn không chỉ đơn thuần là thiết kế, giám sát tiến trình công việc mà còn phải khéo léo, linh hoạt giải quyết các tình huống bất ngờ cho thật tốt.
Bạn cần rèn luyện kỹ năng hợp tác và làm việc nhóm thật tốt, giúp nắm rõ chi tiết công việc cũng như hạn chế những rủi ro xảy ra khi tổ chức sự kiện.
3. Luôn năng động và chịu được áp lực công việc cao
Để trở thành nhân viên tổ chức sự kiện thì bạn phải năng động, hoạt bát và phải có đam mê, linh hoạt trong xử lý tình huống.
Ngoài ra, nhân viên tổ chức sự kiện phải đảm nhiệm mọi công việc, phải là người đến sớm nhất để làm công tác chuẩn bị và là người ra về cuối cùng sau khi sự kiện kết thúc.
Bạn sẽ phải vừa hợp tác với nhân viên của mình, vừa phải cộng tác với nhân sự bên công ty tổ chức sự kiện có liên quan, và quan trọng nữa là bạn phải làm hài lòng khách hàng. Tất cả những điều trên tạo nên sức ép công việc và khiến bạn đau đầu.
Nghề tổ chức sự kiện cũng đòi hỏi bạn có một sức khỏe tốt, cường độ công việc cao, chịu được vất vả chưa kể sự cạnh tranh ý tưởng với các doanh nghiệp cùng ngành.
Tuy là một nghề đầy thách thức và vất vả song nhân viên tổ chức các sự kiện lại đang là nghề hot được nhiều bạn trẻ lựa chọn, bởi vì các bạn sẽ được thỏa sức sáng tạo cũng như có cơ hội được trải nghiệm qua các chương trình sự kiện.
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ TỔ CHỨC SỰ KIỆN BIZ EVENT
Địa chỉ: Số 49 – Ngõ 2 – Xuân Đỉnh – Bắc Từ Liêm – Hà Nội
SĐT: 0432 123 888 – 0975 383 262
Email: info@bizevent.vn




Nhận xét
Đăng nhận xét